30fe93acc858f756139f355a9abbff87 Hãng nước hoa M∙A∙C
Perfumista Hãng nước hoa

Hãng nước hoa M∙A∙C

Hãng nước hoa M∙A∙C

Quốc gia: United States

Lĩnh vực kinh doanh chính: n/a

Website thương hiệu: Link

Công ty mẹ:

M•A•C là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới, được thành lập tại Toronto, Canada bởi Frank Toscan và  vào năm 1984. Cửa hàng M•A•C đầu tiên của Mỹ được mở ra vào năm 2003, tại Greenwich Vilage, New York. Cái tên M•A•C là viết tắt của chữ Makeup Artist Cosmetics (tạm dịch: Mỹ Phẩm của Nghệ Sĩ Trang Điểm).

Những người thành lập nên thương hiệu mắt đã bắt tay làm việc cùng nhau để khởi nghiệp một ý tưởng về doanh nghiệp mỹ phẩm với sự dự trù và tính toán bởi Frank Notarangelo. Frank Notarangelo lúc bấy giờ là chủ của một chuỗi hiệu cắt tóc nữ thành công và Frank Toscan là một nghệ sĩ trang điểm và một nhà nhiếp ảnh thời trang.

Cả hai người đều có kiến thức về ngành công nghiệp làm đẹp và đã quyết định đặt tên cho thương hiệu là M•A•C. Vào thời gian ban đầu, bước tiến phát triển của M•A•C có một sự khác biệt rõ ràng so với các thương hiệu mỹ phẩm khác. Họ bắt đầu thiết kế và tạo nên các sản phẩm dành riêng cho những nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp, nhằm đáp ứng nguồn cung và cầu  của họ. Khi các sản phẩm của họ được biết đến nhiều hơn, họ bắt đầu bày bán các sản phẩm của mình ra khắp thế giới.

Một trong những quy tắc của thương hiệu là đáp ứng được xu hướng thời trang thay đổi liên tục. Một số những xu hướng nổi bật nhất như Glam, Goth, Glitter,... thể hiện một cách rõ rệt thông qua các sản phẩm của họ. M•A•C vẫn luôn cố gắng đi đầu trong mọi xu hướng và luôn là thương hiệu đầu tiên giới thiệu một xu hướng mới trước những đối thủ cạnh tranh của họ.

Estee Lauder đã mua lại M•A•C vào năm 1998.

M•A•C đã cho ra mắt rất nhiều loại mỹ phẩm và có nhiều tông màu khác nhau, và việc này càng khiến cho mô hình kinh doanh của họ trở nên độc đáo hơn. Bạn có thể tìm thấy hơn 160 màu son môi và 150 màu phấn mắt.

Thương hiệu M•A•C luôn tích cực hoạt động và đóng góp vào những mục đích xã hội quan trọng. Quỹ hỗ trợ AIDS của M•A•C được lập ra vào năm 1994 nhằm giúp đỡ về mặt tài chính cho những người bị mắc bệnh AIDS. Quỹ hỗ trợ này kiếm tiền dựa vào doanh thu của dòng sản phẩm Viva Glam của thương hiệu, 100% doanh thu thu được từ dòng sản phẩm này đều được gửi trực tiếp đến quỹ hỗ trợ. Đến năm 2008, M•A•C AIDS đã thu về được hơn 128 triệu đô-la.

Một số chương trình xã hội khác của M•A•C bao gồm:

+ M•A•C Cruelty-Free Beauty: Thương hiệu này không thí nghiệm các sản phẩm của mình lên động vật và chính sách này cũng áp dụng lên các nhà cung cấp nguyên vật liệu cho M•A•C.

+ Back 2 M•A•C Recycling: M•A•C sẽ tặng son bóng, phấn mắt hoặc son môi miễn phí cho bất cứ khách hàng nào đem trả sáu chai lọ sản phẩm của M•A•C.

+ M•A•C Kids Helping Kids: Một dự án bắt đầu vào năm 1994, giúp đỡ cho những trẻ em bị nghiễm HIV/AIDS bằng cách biến các tranh vẽ của các em thành những tấm thiệp và 100% doanh thu đạt được sẽ được đưa vào quỹ hỗ trợ M•A•C AIDS.

Nước hoa M∙A∙C hiện tại có 13 chai nước hoa được sản xuất từ 2005 đến 2011. Trong đó, nước hoa M∙A∙C có 11 chai nước hoa nữ và 2 chai nước hoa dành cho nam và nữ.

Nước hoa M∙A∙C